ของฝากอยุธยา

ของฝากอยุธยา ของดีกินร้านขึ้นชื่ออร่อยที่ไม่มีใครพูด 5 ของฝาก?

ของฝากอยุธยา

โรตีสายไหมของฝากจากอยุธยา

โรตีสายไหมของฝากจากอยุธยา

ถนนสายโรตี

ถนนสายโรตี นั้นมีอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา หรือถนนอู่ทองเป็นถนนที่มีจำหน่ายโรตีมากมา ทั้งสองฝั่งฟากถนน มีหลายร้านให้เลือกซื้อนำไป เป็นของฝากมีผู้มาแวะเวียนไม่ขาดสายทุกร้านนั้นจะตั้งเตาเพื่อใช้ในการทำแป้งใหม่กันทุกวัน ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นเสน่ห์ของโรตีสายไหมนั้นอยู่ที่แป้งห่อโดยได้ ใช้ส่วนผสมแป้งสาลีเกลือน้ำโดยนำส่วนผสมเหล่านี้มาเคล้าให้เข้ากันอย่างพอเหมาะ เพื่อที่จะได้ไม่ทำให้เสียรสชาติตอนรับประทาน

โรตีสายไหมหน้าโรงพยาบาล

ร้านตรีชฎา

ตั้งอยู่ที่ ถนนสาย โลตัส – วัดใหญ่ (หน้าหมู่บ้านถุงทอง) ต. ไผ่ลิง อ. พระนครศรีอยุธยา ร้านตรีชฎา แหล่งจำหน่วยของฝาก ขนมไทยต่างๆ ของดีอยุธยา มีผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม พร้อมมีการจัดกระเช้าของขวัญเนื่องในเทศกาลต่างๆ โทร 0-3523-5335

ของฝาก

อยุธยา พาวิลเลียน

อยุธยา พาวิลเลียน (Ayutthaya Pavilion) ตั้งอยู่ที่ 4 แยกวรเชษฐ์ ถนน สาย 347 จุดพักรถกว้างขวาง ร้านอาหารอร่อย ห้องน้ำสะอาด บรรยากาศดี Free Wifi มีสินค้า OTOP และงานฝีมือจากอยุธยาให้เลือกซื้อกันมากมาย 08-3003-0003 , 08-0440-4994 เปิดให้บริการ จันทร์- อาทิตย์ 07.00 – 20.00 น.

ตลาดกลางอยุธยา

ตลาดกลางอยุธยา

ตลาดกลางอยุธยา กินกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ สดๆ ราคาไม่แพง มีหลายขนาด หลายราคา จะขายเป็นกิโล มีหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ ก.ก.ละ 130,160,180,200,250,280 บาท อยู่บนถนนสายเอเซียขาเข้า ถ้ามาจากบางปะอินไปบางปะหันเลยโลตัสอยุธยา ไปจะอยู่ขวามือพอมองเห็นตลาดแล้วค่อย u-turn มีหลายร้าน รสชาติ สำหรับกุ้งเผาใกล้ๆกัน มีอาหารพวกปลาเผา ห่อหมกด้วย ร้านที่คนนิยมกินกันก็ กุ้งเพื่อนแพรว, ร้านแพกรุงเก่า, ร้านกุ้งเจ้าพระยา  พร้อมทั้งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองของอยุธยา แทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นมีดอรัญญิกแท้จากอำเภอพระนครหลวง ปลาร้า ปลาแห้ง และผลไม้กวนหลากหลายชนิด ให้คุณได้แวะอุดหนุนเป็นของฝากอย่างเพลิดเพลิน

เครื่องปั้น

เครื่องปั้น เป็นอีกสิ่งที่ต้องหาซื้อฝาก เพราะในจังหวัอยุธยาร้านเครื่องปั้น ต่าง ๆมรีมากมาย ทั้งที่เป็ยน ของใช้สมัยโบราณ หรือจะเป็นวัตถุมงคล ตามยุคสมัยที่เคยค้นพบ ก็จะมีร้านที่ปั้นให้นักท่งอเที่ยวได้ซื้อกลับบ้านติดไม้ติดมืออีกด้วย

เครื่อปั้นของฝากอยุธยา
มีดอรัญญิก

มีดอรัญญิก

มีดอรัญญิก ได้รับการสืบทอดจากช่างตีเหล็กเมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยาเพื่อใช้ในการสู้รบกับข้าศึก แต่ปัจจุบันได้มีการออกแบบเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ โดยยังใช้กรรมวิธีแบบโบราณ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมาจังหวัดอยุธยา แต่หากจะซื้อฝากอาจจะต้องอยู่ใกล้ เคียงกันหน่อย เพราะ หากจะให้อร่อยต้องมากินให้ถึงที่เอง

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

ขอบคุณที่มาบทความ:sites.google.com/site/onedayatayutthaya/home

บทความแนะนำ หมวดหมู่: ไลฟ์สไตล์
จำนวนคอมเมนต์ของโพสต์ ID 174972: 79