217579

คำบูชาถวายอาหารพระภูมิ เจ้าที่ไหว้ศาลข้าว 3 คำลาเครื่องสังเวย

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

คำบูชาถวายอาหารพระภูมิและเจ้าที่เป็นวิธีการเสริมสิริมงคลให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัย ตามความเชื่อทางศาสนาและวัฒนธรรมไทย โดยทั่วไปจะใช้คำบูชาหรือบทสวดเมื่อทำการถวายอาหารแก่พระภูมิหรือเจ้าที่ในศาลพระภูมิหรือศาลเจ้าที่ บทสวดบูชานี้มีหลายแบบที่นิยมใช้กันตามแต่ละท้องถิ่น แต่สามารถใช้บทสวดที่เป็นกลางและครอบคลุมได้ ดังนี้

คำบูชาถวายอาหารพระภูมิและเจ้าที่

ตั้งนะโม 3 จบ

กล่าวคำบูชาถวายอาหาร

“อิมัง สูปะพะยัญชนะสัมปันนัง สาลีนัง โภชนัง อุทะกัง วะรัง พุทธัสสะ อุปะริฐฐะปะนัง อุททิสสะ อิมัง ทานัง ธัมมัสสะ อุปะริฐฐะปะนัง อุททิสสะ อิมัง ทานัง สังฆัสสะ อุปะริฐฐะปะนัง อุททิสสะ อิมัง ทานัง อะหัง ปูเชมิ”

ตามด้วยคำอธิษฐานถวาย

“ข้าพเจ้า (ชื่อผู้ถวาย) ขอน้อมถวายเครื่องสักการะและอาหารนี้แด่พระภูมิเจ้าที่เจ้าทั้งหลาย ขอให้ท่านทั้งหลายได้รับของถวายนี้และโปรดปกปักรักษาคุ้มครองข้าพเจ้าและครอบครัวให้มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง และมีโชคลาภทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ”

หลังจากกล่าวคำบูชาเสร็จแล้ว สามารถวางอาหารหรือของเซ่นไหว้บนโต๊ะหรือศาลพระภูมิ จากนั้นอธิษฐานตามที่ปรารถนาและก้มกราบเพื่อเป็นการเคารพ

คำบูชาถวายอาหารนี้สามารถใช้ได้ทั้งในบ้านเรือนและที่ทำงาน เพื่อเสริมสิริมงคลและความร่มเย็นให้กับผู้อยู่อาศัยและผู้ที่เกี่ยวข้อง

217067
ปก การซื้อสินค้าออนไลน์
217347
219400
บัญชี1
ปก การบริหารจัดการเวลา
บทความแนะนำ หมวดหมู่: ดูดวง
จำนวนคอมเมนต์ของโพสต์ ID 217579: 200