โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ

7 APP ฟรี ง่ายโปรแกรมตัดต่อวีดีโอไม่เคยมีใครบอกคุณ?

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเป็นโปรแกรมที่มีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายและเป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งนี้สำหรับการใช้งานโปรแกรมตัดต่อวีดีโอก็มีทั้งโปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีและเสียเงินเพื่อใช้งานโปรแกรมทำวีดีโอเต็มรูปแบบ

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ
โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ

ซึ่งเราสามารถเลือกใช้งานโปรแกรมตัดต่อวิดีโอทั้งแบบเป็นโปรแกรมตัดวิดีโอหรือแอพตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์มือถือก็ได้เช่นกัน ระดับความยากง่ายของการใช้ก็มีหลายรูปแบบ ซึ่งก็จะส่งผลในเรื่องขนาดวิดีโอที่ได้ตามมาด้วย โดยการเลือกใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอง่ายๆในคอมก็อาจจะมีขนาดตัดต่อวีดีโอในคอมที่ไม่สูงหรือไฟล์ขนาดวิดีโอไม่ใหญ่มาก และไม่ต้องใช้สเป็กเครื่องคอมแรง ๆ ก็ทำได้ง่าย การตัดต่อวีดีโอ pc หรือ notebook จึงไม่เกี่ยวกัน เพราะขึ้นอยู่กับความแรงของคอมเสียมากกว่า วันนี้เราก็จะมาแนะนําโปรแกรมตัดต่อวีดีโอ

ตัดต่อวิดีโอ ในคอม

แบบแอพตัดต่อวิดีโอ ในคอม ฟรี/เสียเงิน

  • Adobe Premiere Pro เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ adobe ซึ่ง adobe premiere clip คือ โปรแกรมสร้างวีดีโอที่มือตัดต่อต้องรู้จัก สามารถใช้งานได้ตั้งแต่มือใหม่ไปจนถึงมือโปรเลยทีเดียว แถบ เมนู Effects ต่าง ๆ จะง่ายสำหรับคนที่ถนัด Photoshop อีกด้วย

ราคาสำหรับ Adobe Premiere Pro – ทดลองใช้ฟรี 7 วัน และราคารายเดือนประมาณ 600-900 บาทแล้วแต่แพ็คเกจ

  • Lightworks มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานเยอะ มือใหม่ต้องใช้เวลาเรียนรู้สักพัก สามารถใช้งานได้ตั้งแต่มือใหม่จนมือโปรเลยทีเดียว

ราคาสำหรับ Lightworks Pro – ต่อเดือนประมาณ 750 บาท และต่อปีประมาณ 5,250 บาท

  • iMovie เป็นโปรแกรมตัดต่อวีดีโอ pc ฟรีสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ mac สามารถใช้งานได้ง่าย เริ่มต้นได้ไม่ยากเกินไป เริ่มตั้งแต่ตัดต่อคลิปเล็ก ๆ ไปจนกระทั่งงานใหญ่ก็ฉลุยเลยทีเดียว แต่ก็อาจจะจำกัดขนาดวีดีโอบ้าง อาจจะยังไม่ถึงขั้นรองรับการใช้งานในระดับโปรสเกลใหญ่เกินไปได้ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดตัดต่อก็สบาย

ราคาสำหรับ iMovie – ฟรีสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ mac

  • Windows Movie Maker ใครที่หาโปรแกรมภาพตัดต่อ,โปรแกรมรวมวีดีโอ, โปรแกรมตัดเพลงฟรี ซึ่งเป็นโปรแกรมตัดต่อวีดีโอง่ายๆ ในคอมฟรี ต้องตัวนี้เลย แต่ข่าวร้ายก็คือ ไม่มีให้ดาวน์โหลดใหม่แล้ว และรองรับกับ Window เวอร์ชั่นเก่า ๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะใช้งานง่ายแต่ก็ไม่รองรับหลายฟังค์ชั่นสำหรับมืออาชีพเท่าไรนัก

ราคาสำหรับ Windows Movie Maker- ไม่มีค่าใช้จ่าย

  • Filmora9 Business เหมาะสำหรับมือใหม่สุด ๆ เพราะใช้งานง่ายมาก ไม่ซับซ้อน ทั้งยังมีส่วนที่ใช้งานฟรีไม่เสียเงินอีกด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ครบทุกเมนู effects ไปเลย โดยจะติดลายน้ำไปแทน มือใหม่เริ่มต้นก็แนะนำแบบนี้ก็จะสะดวกมากทีเดียว

ราคาสำหรับ Filmora9 Business – ทดลองใช้ฟรีแต่ต้องติดลายน้ำ และแบบเสียเงินรายเดือนจะประมาณ 390-1740 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบแพ็กเกจ

  • Sony Vegas อีกโปแกรมสร้างวีดีโอที่มืออาชีพนิยมใช้งาน เพราะได้ไฟล์ใหญ่ ๆ ขนาดคุณภาพสูง ได้เป็นอย่างดี มีให้เลือกใช้งานแบบใส่อักษร effects มากมาย พร้อมทั้งมีเสียงประกอบให้อีกด้วย โดยที่ได้การใช้งานแบบความละเอียดและความคมชัดสูงมากเลยทีเดียว เหมาะกับสายตัดต่อจริงจังต้องการความละเอียดสูง ๆ มาก ก็ต้องมีโปรแกรมนี้เลย

ราคาสำหรับ Sony Vegas – ทดลองใช้ฟรี 30 วัน และซื้อครั้งเดียวได้ Sony Vegas แบบ Pro ประมาณ 11,970 บาท

ตัดต่อวีดีโอมือถือ

แบบโปรแกรมตัดต่อวีดีโอมือถือ (โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี) ใช้งานง่าย

  • Adobe Premiere Clip เริ่มที่ตัวนี้เลย โดย adobe premiere clip คือแอพตัดต่อวีดีโอในสมาร์โฟน ดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS/ Android แต่ก็จะย่อส่วนหลาย ๆ เมนูลงมาในมือถือแทน

ราคาสำหรับ Adobe Premiere Clip – ไม่มีค่าใช้จ่าย

  • iMovie (เฉพาะ iOS) เป็นแอพตัดต่อวีดีโอในมือถือ เหมือนแอพตัดต่อวิดีโอในคอมฟรีเลย เพราะจะใช้งานได้เฉพาะกับ IOS เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามมีการใช้งานจำกัดแค่ Iphone บางรุ่นเท่านั้น

ราคาสำหรับ iMovie – ไม่มีค่าใช้จ่าย

  • KineMaster ใช้งานได้ทั้ง IOS/ Android เป็นได้ทั้ง app ตัดเพลง โปรแกรมตัดเพลงฟรี หรือโปรแกรมตัดวีดีโอง่าย ๆ เหมาะกับมือใหม่หัดใช้โปรแกรมสร้างวีดีโอ ทั้งยังมีให้เลือกเสียงต่าง ๆ ได้อีกมากมาย มี effects ให้เล่นหลายตัวเลยทีเดียว คุณภาพก็ถือได้ว่าเยี่ยวระดับหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับการใช้งานในมือถือ จึงทำให้แอปตัดต่อวีดีโอตัวนี้เป็นที่เลื่องลืออย่างมากทีเดียว

ราคาสำหรับ KineMaster – ไม่มีค่าใช้จ่าย

ตัดต่อเพลงฟรี

แนะนำโปรแกรมตัดต่อเพลงฟรี (ดาวน์โหลดวิดีโอและเสียงจาก YouTube)

สำหรับคนอยากตัดวิดีโอ youtube ก็จะมี app ตัดเพลง ซึ่งจะสามารถใช้โปรแกรมตัดเพลงฟรีทางเว็บไซด์ออนไลน์ได้เลย ไม่ต้องมีการตัดต่อเอง ซึ่งเป็นการขอ Upload คลิปมาจาก Youtube

  • https://www.y2mate.com/th6 การใช้งานก็เพียงแค่ copy ลิ้งค์จาก youtube และนำมาวางพร้อมกด start ได้เลย

ตัดวีดีโอในคอม

เมื่อได้คลิปหรือเพลงจาก youtube ก็สามารถนำมาใช้งานในโปรแกรมตัดต่อ vdo เพื่อตัดต่อวีดีโอในคอมของเราเอง อย่าไงไรก็ตามสำหรับคนที่ดึงเอาข้อมูลจากคลิปของคนอื่นมาก็ต้องดูว่าติดลิขสิทธิ์หรือไม่ หรือเจ้าของอนุญาตแล้วหรือยัง เพราะอาจจะเป็นการไปละเมิดลิขสิทธิ์และถูกฟ้องร้องได้ในภายหลัง