ต้มจับฉ่าย

10 ต้มจับฉ่ายโบราณ ใส่เจกระดูกหมูที่ไม่มีใครบอก?

ต้มจับฉ่าย

จับฉ่าย ชื่อแกงจืดอย่างจีนชนิดหนึ่งที่ใส่ผักหลายๆ  เมนูจับฉ่ายรวมมิตร สูตรปรับสมดุล เหมาะสำหรับช่วงเวลาอากาศหนาว เพราะมีทั้งผักฤทธิ์ร้อนและเย็นผสมกัน ทำง่ายจะใส่ผักอะไรก็ได้ตามต้องการ ทำครั้งเดียว สามารถนำไปอุ่นทานได้หลายมื้อ เหมาะสำหรับการรับประทานหน้าหนาว เพราะการอุ่นด้วยความร้อนหลายครั้งจะเพิ่มความร้อนให้กับอาหาร ถ้ารับประทานในช่วงอากาศร้อน จะค่อนข้างร้อน

อาหารฤทธิ์ร้อน ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที

จับฉ่าย ผัก 10 อย่าง มี อะไรบ้าง

  1. ผักกวางตุ้ง
  2. หัวไชเท้า
  3. คะน้า
  4. กะหล่ำปลี
  5. ใบขึ้นฉ่าย
  6. เห็ดหอมสด
  7. แครอท
  8. ดอกกะหล่ำ
  9. ต้นหอมญี่ปุ่น
  10. ผักปวยเล้ง

วัตถุดิบต้มจับฉ่าย

  1. หัวไชเท้า ผักกวางตุ้ง ผักฤทธิ์เย็น
  2. ผักขึ้นฉ่าย ผักฤทธิ์ร้อน
  3. เห็ดหอม กระเทียม ฤทธิ์ร้อน
  4. ดอกเกลือ

วิธีทำต้มจับฉ่าย

ขั้นตอนการเตรียมผัก ล้างผักให้สะอาด หั่นหัวไชเท้าเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า หั่นผักกวางตุ้ง, ขึ้นฉ่ายและเห็ดหอม ตั้งกะทะใช้ไฟปานกลาง ผัดกระเทียมกับน้ำมันให้หอม ใส่หัวไชเท้า ผัดให้เข้ากัน ใส่ผักกวางตุ้ง ผัดต่อ เติมน้ำเปล่าให้ท่วมผัก พอผักเริ่มสุกใส่เห็ดหอมและรอจนกว่าทุกอย่างจะสุกด้วยการปิดฝา หัวไชเท้าสุกจนเป็นสีใส ต้มใช้ไฟอ่อน-ปานกลาง ปรุงรสด้วยดอกเกลือ ขั้นตอนสุดท้ายใส่ใบขึ้นฉ่าย เพื่อให้มีกลิ่น ผัดจนเข้ากันแล้วปิดฝา ตักเสริฟได้เลย

คำค้น : วิธีทํา วิธี สูตรโบราณ แคลอรี่ ผักใส่ เจ วิธีทํา เมนู ผักที่ใช้ ภาษาจีน 7-11 ใส่ผักอะไรบ้าง คือ กับข้าวกับปลาโอ ประโยชน์ สูตร เซเว่น รสชาติ วิธีทำ ที่มา ผักโขม ใช้ผักอะไรบ้าง ผักที่ใส่ กินคู่กับอะไร อ้วนไหม กี่แคล วิธีทำ ผัก ดูวิธี ส่วนประกอบ ประโยชน์ กินกับอะไรดี ผักที่ รสชาติ

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com