ฟุตซอลเป็นกีฬาชนิดใด

2 ฟุตซอลเป็นกีฬาชนิดใด?

ฟุตซอลเป็นกีฬาชนิดใด?

ฟุตซอลเป็นกีฬาชนิดที่เล่นบนพื้นสนามใหญ่และเป็นกีฬาทีม ซึ่งชื่อเต็มของกีฬานี้คือ “ฟุตบอลสเปน” (Football Association). ฟุตซอลมีลักษณะการเล่นโดยทีมมีผู้เล่น 11 คนในแต่ละทีม โดยวัตถุประสงค์หลักของเกมคือการทำประตูในเสาที่ตรงข้าม (ประตูของทีมตรงข้าม) โดยใช้ลูกบอล.

ฟุตซอลเป็นกีฬาที่ยอดนิยมทั่วโลกและมีการแข่งขันในรูปแบบและระดับต่าง ๆ รวมถึงการแข่งขันทางชาติ เช่น การแข่งขันโลก (ฟุตบอลโลก FIFA World Cup) และการแข่งขันในระดับสโมสรที่มีทีมดังเช่น ลีกพรีเมียร์ (Premier League), ลาลีกา (La Liga), และอื่น ๆ ทั่วโลก.

ฟุตซอล (Football) เป็นกีฬาชนิดบอล คำว่า “ฟุตซอล” มาจากภาษาอังกฤษ “Football” ซึ่งในหลายๆ ประเทศ กีฬานี้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ซ็อกเกอร์” (Soccer) เพื่อแยกความแตกต่างจากกีฬาฟุตบอลอื่น ๆ ที่มีกฎอื่น ๆ และกติกาที่แตกต่างกัน ซึ่งฟุตซอลเล่นบนสนามพื้นหญ้าอย่างส่วนใหญ่ และมีสองทีมแข่งขัน โดยแต่ละทีมมีผู้เล่น 11 คนในแต่ละทีม (รวมผู้รักษาประตู) และใช้ลูกบอลเพื่อทำประตูในเสาฝั่งทีมตรงข้าม เป้าหมายของเกมคือการทำประตูในเสาฝั่งตรงข้ามของทีมตรงข้าม โดยทีมที่ทำประตูมากที่สุดจะชนะเกมนั้น ๆ

ฟุตซอลเป็นกีฬาที่มีความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกและเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในหลายประเทศ การแข่งขันฟุตซอลระดับโลก เช่น ฟุตบอลโลก FIFA World Cup มีผู้ชมที่มากมายและเป็นที่รู้จักในทั่วโลก นอกจากนี้ มีลีกฟุตบอลที่มีคุณภาพสูงและมีการแข่งขันระดับสโมสรอย่างนานาชาติ เช่น ลีกพรีเมียร์ (Premier League) ในอังกฤษ และลาลีกา (La Liga) ในสเปน ที่มีผู้ชมและนักกีฬามากมายที่ติดตามและรักในกีฬาฟุตซอลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในช่วงเวลาก่อนและปัจจุบัน.

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com