โบท็อก

8 โบท็อกซ์ขนิดสิ่ง BOTOX ควรรู้กี่ครั้งเห็นผล?

โบท็อก

Botox คืออะไร

Botox เป็นชื่อทางการค้าของสาร botulinum toxin หรือที่เรียกว่า onabotulinumtoxin A (Clostridium botulinum) ซึ่งหลายๆคนคิดว่าสารตัวนี้เป็นพิษต่อมนุษย์ แล้วจะเอามาฉีดตามหน้าตามตัวของเราได้อย่างไร บางคนอาจจะไม่ทราบว่าไม่ว่าการกินสารที่ปนเปื้อนสารเคมีตัวนี้สามารถป่วยเป็นโรคที่ชื่อว่า botulism ซึ่งโรคที่ว่านี้ทำให้ พิการหรือ อาจทำให้ตายได้เลย แต่ทางกลับกันถ้านำมาฉีดในปริมาณที่ควบคุมได้ และปริมาณเล็กน้อย กลับมีประสิทธิภาพในการทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวได้ อีกทั้งในทางการแพทย์ยังสมารถนำมาใช้รักษาอาการของคนที่เป็นตาเหล่ได้ด้วย

ถ้าฉีด Botox เข้าไปมันมีหลักการทำงานอย่างไร

Botox มีทั้งหมด 8 ชนิดคือ -A,B,C1,C2,D,E,F และ G ทุกชนิดทำงานโดยยับยั้งสารที่เรียกว่า acetylcholine โดยสารตัวนี้เป็นสารสื่อประสาทที่สำคัญในร่างกายคือมันทำหน้าที่กระตุ้นให้กล้ามเนื้อทำงาน และการที่ไปยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาทตัวนี้จึงทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายนั่นเอง โดยถ้าฉีดเข้าไปแล้วยาจะออกฤทธิ์ใน 24-72 ชั่วโมง แล้วออกฤทธิ์สูงสุดใน 10 วัน โดยออกฤทธิ์ได้นานสองถึงสามเดือน

ในด้านความงามนำ Botox มาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

สำหรับมือใหม่อาจยังไม่รู้ว่าในทางความงามนั้นนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเลย เช่น ลดรอยยับและริ้วรอยของใบหน้า คาง คอ ได้แม้กระทั่งหน้าอก ยกกระชับคิ้ว ยกมุมปากขึ้น ทำ bunny nose ทำให้รอยต่างๆที่คางลดลง(Pebble Chin) ฯลฯ

ผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นจาก Botox

มีบางกรณีที่เกิดขึ้นได้ยากเช่น มีกรณีที่ Botox กระจายเกินขอบเขตที่ฉีดจนทำให้เกิดผลข้างเคียงที่อันตราย เช่น กลืนลำบาก หายใจลำบาก กล้ามเนื้ออ่อนแรง สายตามองเห็นไม่ชัด ตาตก เสียงพูดเปลี่ยนไป

คำแนะนำหลังการฉีด Botox

พักกิจกรรมหนักเนื่องจากทำให้เพิ่มการไหลเวียนของเลือด รวมทั้งการทำ เลเซอร์ ,IPL ,ทรีทเมนท์ ประมาณหนึ่งถึงสองอาทิตย์หลังการฉีด

สรุป Botox

ตามรายละเอียดคร่าวๆเบื้องต้นที่ได้กล่าวมาจะเห็นได้ว่า Botox คือสารพิษชนิดหนึงที่เป็นอันตรายต่อร่างกายนั่นเอง แต่ ถ้าใช้ในปริมาณที่ไม่มาก กลับนำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้คือทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นๆคลายตัว โดยที่การฉีดควรฉีดโดยแพทย์ผู้ชำนาญเท่านั้น

คำค้น : คือ ราคา หน้าเรียว ลิฟกรอบหน้า โบท๊อก กี่วันเห็นผล ฉีด ลดกราม ยี่ห้อไหนดี โบท้อก ปีกจมูก อยู่ได้กี่เดือน กราม ริ้วรอย หน้าผาก คืออะไร ขอนแก่น botulax ดีไหม ฉีด จมูก ช่วยอะไร nabota รักแร้ ช่วยอะไรบ้าง รีวิว 100 ยูนิต ราคา รีวิว 100 ยู เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เห็นผลกี่วัน ลดกราม อันตรายไหม 100 ยู ราคา โคราช ฟิลเลอร์ ลดปีกจมูก พิษณุโลก 1 ขวด มีกี่ยูนิต โบทูแลค ดีไหม ลิฟหน้า เกาหลี ชลบุรี อยู่ได้นานไหม ใกล้ฉัน ช่วยเรื่องอะไร ลดริ้วรอย nabota กับ aestox 100 ยูนิต

ที่มา:chaniyada.com/โบท็อก

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com