เทคนิคหรือสกิลในการเต้น

8 เทคนิค หรือสกิลในการเต้นที่สำคัญในเกมเต้นคืออะไรบ้าง?

เทคนิคหรือสกิลในการเต้นที่สำคัญในเกมเต้นคืออะไรบ้าง?

การเต้นที่สำคัญในเกมเต้นเป็นผลสัมพันธ์ระหว่างการควบคุมร่างกายและการปรับตัวเข้ากับจังหวะและเพลงของเกมเต้นนั้น นอกจากความสนุกแล้ว การทำเทคนิคหรือสกิลในการเต้นยังช่วยเพิ่มความชำนาญและความสวยงามให้กับการเต้นของคุณด้วย ดังนี้คือเทคนิคหรือสกิลที่สำคัญในการเต้นเกม

  1. Groove/มูฟ Groove หมายถึงการเคลื่อนไหวอย่างเน้นจังหวะที่สอดคล้องกับเพลง เป็นการรับรู้และปรับตัวให้ตรงตามจังหวะของเพลง การทำ Groove ช่วยให้การเต้นดูนุ่มนวลและสม่ำเสมอกับเพลงที่กำลังเล่นอยู่.

  2. Isolation/ไอโซเลชัน การ Isolation หมายถึงความสามารถในการควบคุมส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแยกจากกัน หรือทำให้ส่วนหนึ่งของร่างกายเคลื่อนไหวได้แยกจากส่วนอื่น ๆ อย่างกระชับ เช่น การเคลื่อนไหวขาซ้ายแยกจากขาขวา.

  3. Popping/ป๊อปปิ้ง Popping เป็นสกิลที่เน้นการกระตุ้นส่วนของร่างกายอย่างรวดเร็วในจุดต่าง ๆ ทำให้เกิดการกระแทกหรือ “ป๊อป” ออกมา สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างและการเคลื่อนไหวของร่างกายได้ตามต้องการ.

  4. Locking/ล็อกกิ้ง Locking เป็นสกิลที่เน้นการหยุดเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างรวดเร็วและล็อกไว้เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ หลังจากนั้นก็เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง ส่วนหลักของ Locking คือการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ในการหยุดเคลื่อนไหว.

  5. Breaking/เบรกคิ้ง Breaking เป็นสกิลที่เกี่ยวข้องกับการทำเครื่องแบบแบรคแดนซ์ (breakdance) โดยมีการผสมผสานเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนและการกระตุ้นร่างกายในท่าทางต่าง ๆ เพื่อสร้างการแสดงที่สวยงามและท้าท้าย.

  6. Waacking/แวคคิ้ง Waacking เป็นสกิลที่เน้นการเคลื่อนไหวของมือและแขนอย่างรวดเร็วและสวยงาม โดยมีการเคลื่อนไหวในลักษณะการต่อสู้หรือแสดงออกมา.

  7. Voguing/โวกิ้ง Voguing เป็นสกิลที่มีการจำลองท่าทางและการโพสต์ของชุดแฟชั่นและแบบจำลองในเว็บไซต์ของนิวยอร์กในยุค 1980s โดยการทำ Voguing จะเน้นความเป็นเอกลักษณ์และความสวยงามของการโพสต์ตัว.

  8. Krumping/ครัมปิ้ง Krumping เป็นสกิลที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและเข้มข้น มักมีการแสดงออกมาเป็นการทำนาทีอย่างรุนแรงและมีความคล้ายกับการหายใจอย่างรวดเร็ว.

เทคนิคและสกิลเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของสิ่งที่คุณสามารถพัฒนาและเรียนรู้ในการเต้นเกม เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความสวยงามในการเคลื่อนไหวของคุณในเกมเต้นแต่ละเกม อย่าลืมฝึกฝนและเพิ่มความคล่องตัวด้วยการออกกำลังกายและฝึกท่าทางอย่างต่อเนื่อง!

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com