217372

การง้อคนที่มีทิฐิสูงอาจเป็นเรื่องที่ 7 ท้าทายแต่ก็สามารถทำดู

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

การง้อคนที่มีทิฐิสูงอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถทำได้ด้วยวิธีการที่ระมัดระวังและมีความเข้าใจในบุคลิกภาพของพวกเขา นี่คือขั้นตอนที่คุณอาจพิจารณา

  1. สงบสติอารมณ์และรับฟังอย่างตั้งใจ
  • เริ่มต้นด้วยการฟังอย่างจริงใจ ไม่ควรขัดจังหวะหรือรีบชี้แจงความคิดเห็นของคุณ แต่ควรให้โอกาสพวกเขาได้พูดถึงความรู้สึกและสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ การฟังอย่างตั้งใจจะแสดงถึงความเคารพและทำให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับการยอมรับ
  1. เข้าใจและเห็นใจความรู้สึกของเขา
  • พยายามทำความเข้าใจว่าทำไมเขาถึงมีทิฐิสูง และพยายามให้เขารู้สึกว่าคุณเข้าใจในมุมมองและความรู้สึกของเขา คุณอาจจะกล่าวว่า “ฉันเข้าใจว่าเรื่องนี้ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี เพราะ…”
  1. ขอโทษอย่างจริงใจ
  • หากคุณทำผิดจริง การขอโทษเป็นสิ่งสำคัญ ควรขอโทษอย่างจริงใจโดยไม่ใช้คำพูดที่คลุมเครือหรือพยายามโยนความผิดไปที่เขา การกล่าวคำขอโทษที่ตรงไปตรงมาและยอมรับความผิดพลาดของคุณจะแสดงถึงความจริงใจ
  1. แสดงความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุง
  • บอกเขาว่าคุณต้องการที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์และเปิดโอกาสให้ได้มีการสื่อสารที่ดีขึ้นในอนาคต การแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะปรับปรุงและพัฒนาตนเองสามารถช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้นได้
  1. ให้เวลาพวกเขา
  • คนที่มีทิฐิสูงอาจต้องการเวลาในการพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นและปรับตัวกับสถานการณ์ใหม่ ไม่ควรเร่งรีบหรือกดดันเขาในการตัดสินใจหรือการตอบกลับ ควรให้เวลาและพื้นที่ในการคิดและรู้สึก
  1. รักษาความสงบและความเป็นมิตร
  • แม้ว่าเขาอาจจะยังมีทิฐิสูงอยู่ ควรรักษาความสงบและเป็นมิตร ไม่ควรตอบโต้ด้วยความโกรธหรือคำพูดที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น
  1. แสดงความรักและความห่วงใย
  • แสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย และความใส่ใจในเขาโดยการทำสิ่งที่แสดงถึงความรู้สึกของคุณ อาจเป็นการทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณรู้ว่าเขาชอบ

การง้อคนที่มีทิฐิสูงอาจต้องใช้เวลาและความอดทน แต่หากคุณมีความจริงใจและพร้อมที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์ โอกาสที่คุณจะได้ความสัมพันธ์ที่ดีกลับมาเป็นไปได้สูง

ปก หลักการความมั่นคง
ระบบอินเตอร์เน็ต
break-even-point
สมุทัยและมรรคมีความเกี่ยวข้องกัน
อาหารไทย
บทความแนะนำ หมวดหมู่: ไลฟ์สไตล์
จำนวนคอมเมนต์ของโพสต์ ID 217372: 598