ปก unlock

7 Unlock อันล็อคขั้นปลดล็อคปิดล็อคแอพวิธีโคตรเจ๋ง?

unlock คือ

Unlock

Unlock แนะนำโปรแกรม และวิธีปลดบล็อกไลน์/ word

                unlock อ่านว่า อันล็อค unlock แปลว่า การปลดล็อค ซึ่งถือเป็นความรู้ที่หลาย ๆ คนควรจะรู้พอ ๆ กับเรื่องการ Lock เหมือนกับการเรียนผูกก็ต้องเรียนแก้นั้นเอง และวันนี้เราก็จะมาแนะนำโปรแกรม Un locker ซึ่งเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับการปลดล็อก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเทคนิคการปลดบล็อคไลน์และการปลดล็อค word ด้วยเช่นกัน จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

แนะนำโปรแกรม Unlocker

                โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากโปรแกรม Un locker จะเป็นการปลดล็อคไฟล์ที่ติดปัญหาอยู่ให้สามารถลบไฟล์หรือโฟลเดอร์นั้น ๆ ออกไปได้เลยทันที ด้วยขนาดโปรแกรม Un locker ที่มีขนาดเล็กทำให้ติดตั้งง่ายและใช้งานได้สะดวก ที่สำหรับโปรแกรมการ un locker โหลดใช้งานได้ฟรีอีกด้วย!

                โปรแกรม Un locker จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์คุณ เนื่องจากจะไปลบส่วนข้อมูลที่คุณไม่ต้องการออกได้แม้ว่าจะลบยากหรือติดล็อกอยู่ โปรแกรมนี้จะทำการจำกัดลบไฟล์ที่มีปัญหาได้อย่างสบาย ๆ ซึ่งปัญหาของไฟล์ต่าง ๆ ที่ทำให้เราไม่สามารถลบได้ อาจจะเกิดจากสปายแวร์ (Spyware) จากไฟล์นั้น ๆ เอง ซึ่งการใช้งานโปรแกรม Un lockerก็จะทำให้เราไม่ต้องยุ่งยาก ถอนตัวสปายแวร์ (Spyware)  เองแต่อย่างใด ทั้งยังมีความสามารถในการลบปลดล็อกแบบโปรเซส (Kill Process) ได้แบบไม่ต้องพึ่งโปรแกรมเสริมอื่น ๆ อีกด้วย

                un locker โหลดใช้งานอย่างถูกต้องและฟรีได้จาก software.thaiware.com ได้เลยทันที หรือจะกดค้นหาทาง Google ก่อนแล้วค่อยเข้ามาที่ software.thaiware.com ก็ได้เช่นกัน

วิธีปลดบล็อกไลน์

                รู้หรือไม่ว่าเราสามารถทำการปลดบล็อกไลน์ได้อย่างง่าย ๆ ด้วยตนเอง ซึ่งการบล็อกเราอาจจะทำได้ทันทีแค่เลือกบล็อกข้อความและข้อมูลบุคคลนั้นก็จะไม่ต้องติดต่อกันได้อีกเลย ยิ่งถ้าเราลบหน้าแชทไปแล้ว อย่างนี้ถ้าต้องการจะปลดบล็อกไลน์ให้กลับมาติดต่อกับเพื่อนหรือบางกลุ่มสนทนาอีกครั้งจะเข้าไปที่ไหนดีละ เพราการปลดบล็อกไลน์นั้นก็ไม่ได้มีปุ่มที่อยู่ด้านหน้าทำได้ทันทีเหมือนตอนกดบล็อกเสียด้วย ทั้งนี้ วิธีปลดบล็อกไลน์ก็ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. ให้คุณเข้าสู่แอปฯไลน์ปัจจุบันที่ใช้งานอยู่
  2. เข้าไปที่เมนู “หน้าหลัก” (Home) ซึ่งจะสามารถเลือกได้จากเมนูหลักด้านล่าง
  3. จากนั้นไปที่ส่วนของการ “ตั้งแต่” ซึ่งจะมีรูปสัญลักษณ์เป็นรูปเกียร์
  4. เลื่อนเมนูลงมาเล็กน้อย จะพบเมนู “เพื่อน” (Friend)
  5. เมื่อเข้ามาแล้วจะพบว่ามีเมนู “ผู้ใช้ที่ถูกบล็อค” (Blocked accounts)
  6. กดเลือกรายชื่อที่ต้องการปลดบล็อกได้เลย สามารถเลือกครั้งละหลาย ๆ รายชื่อได้ตามต้องการ
  7. เมื่อได้แล้วให้ทำการเลือกปุ่มเมนู “ปลดบล็อค” ได้เลย

un lock sim โทรศัพท์ด้วยตนเอง

                เคยเจอปัญหา sim lock หรือไม่? อาจจะเป็นปัญหาสำหรับโทรศัพท์มือถือที่จะมีการล็อกเครือข่ายใช้งานไว้อยู่ แม้ว่าจะมีการใส่ SIM ลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็เหมือน sim lock ไม่สามารถใช้งานได้ อาจจะเดือดร้อนติดต่อไปยังเครือข่ายใหม่ว่า Sim มีปัญหาหรือเปล่า? ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณแก้ปัญหา sim un lock ด้วยตนเองเบื้องต้นก่อน

  1. คุณคุณตรวจสอบว่าใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นอะไรอยู่ และนำรุ่นโทรศัพท์นั้นไปเช็คผ่าน search engine เช่น Google ได้เลยว่ามีวิธีการปลดล็อคเครือข่ายอย่างไร โดยการ พิมพ์ในคำค้นหาว่า “(ชื่อรุ่นมือถือ) ปลดล็อคเครือข่าย”
  2. ให้คุณเข้าไปที่เมนูตั้งค่า เข้าที่ข้อมูลเครือข่าย หรือ Cellular Data Network หากพบว่าปิดอยู่ให้ทำการเปิด และลองรีเซ็ทโทรศัพท์มือถือ (ปิด-เปิด) เครื่องใหม่อีกครั้ง
  3. กรณีที่โทรศัพท์สามารถใส่ซิมได้หลาย ๆ ซิม จะต้องตรวจสอบว่าเปิดใช้งานซิม สลับข้อมูลใช้หรือยัง

เทคนิคคือ ถ้าลองวิธีการดังกล่าวยังไม่ได้ให้ลองนำซิมคุณไปใส่ในเครื่องอื่นที่ใช้ซิมได้ปกติแล้วเปิดใช้งานดูว่าใช้ได้หรือไม่ เพื่อจะเช็คเบื้องต้นก่อนว่า ปัญหาที่ sim lock เกิดจากเครือข่ายหรือโทรศัพท์กันแน่ จากนั้นหากยังไม่สามารถแก้ไขได้ แนะนำนให้ติดต่อกับศูนย์บริการที่ติดปัญหา เช่น ติดปัญหาที่เครื่องโทรศัพท์ให้ติดต่อที่ศูนย์มือถือ หรือหากติดที่ sim un lock เครือข่ายไม่ได้ ให้ทำการติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายแทน

สอนการปลดล็อค word อย่างถูกต้องเพื่อแก้ไข

                เอกสารจาก Microsoft Word สามารถตั้งแต่เพื่อทำการล็อกไว้ไม่ได้ผู้ที่โหลดใช้งานต่อหรือเปิดไฟล์ต่อแก้ไขได้ ซึ่งเครื่องหมายการอ่านอย่างเดียวหรือ Read Only จะทำให้คุณไม่สามารถซ้อนทับข้อมูลที่ต้องการได้ เรียกได้ว่าอนุญาติแค่อ่าน เบื้องต้นให้คุณลองปิดไฟล์และเปิดใหม่ดู ไฟล์ที่เปิดไม่ควรขึ้น คำว่า “อ่านอย่างเดียวหรือ Read Only” แต่ถ้ายังขึ้นอยู่ให้เข้าไปดูในส่วนของแทบเมนูด้านบน ส่วนเมนู “รีวิว” จะมีแทบเมนูป้องกัน โดยให้คลิกเลือก จำกัดการแก้ไข (Restrict Editing) จากนั้นให้คลิกเลือกเครื่องหมายถูก “อนุญาตให้ใช้เฉพาะการแก้ไขประเภทนี้ในเอกสารเท่านั้น” ในช่องเมนู “ไม่เปลี่ยนแปลง (อ่านอย่างเดียว)” คลิกเลือกแก้ไขให้เรียบร้อย 

                อย่างไรก็ตามการแก้ไขนี้สามารถทำได้กับเอกสารที่ปิดกั้นแบบทั่วไป หากเอกสารได้ตั้งการกำหนดสิทธิการเข้าถึงไว้ อาจจะต้องมีการป้องรหัสผ่านหรือถ้าคุณไม่มี ก็อาจจะเลือกการสร้างรหัสผ่านใหม่แล้วยืนยันรหัสผ่านได้เลย

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลที่มาอ้างอิง

  • Un locker (โปรแกรม Un locker ลบไฟล์ ที่ลบไม่ได้ ฟรี). https://software.thaiware.com/10535-Unlocker-Download.html
  • https://help.line.me/line/android/pc?lang=th&contentId=20000390
  • /th.wikihow.com/เช็คว่ามือถือปลดล็อคเครือข่ายหรือยัง
  • อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงบางส่วนของเอกสารที่มีการป้องกัน. https://support.microsoft.com

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com