wordpress

6 ข้อดีเสีย WordPress ธีมปลั๊กอินสร้างโปรแกรม?

WordPress คือ

เป็น open source web software ที่เราสามารถติดตั้งบนเว็บ server ของเราเพื่อสร้างเว็บไซต์, blog หรือ community ตอนเริ่มแรก WordPress เป็นเครื่องมือไว้สําหรับสร้าง blog แต่ได้รับการพัฒนามาเรื่อย ๆ จนสามารถสร้างเป็นเว็บไซต์ หรือเว็บ community ได้แล้ว โดยมีระบบจัดการบทความ หรือ Content Management System (CMS) ทําให้ง่ายต่อ การใช้งาน ซึ่ง W o r d P r e s s สร้างขึ้นโดย Matt Mullenweg และ Mike Little ในปี 2000

คุณสมบัติของ W o r d P r e s s.com

ติดตั้งง่าย ต้องบอกว่าแค่สมัครไม่ต้องติดตั้ง เพราะเมื่อสมัครแล้วทําตามกระบวนการเสร็จแล้ว เราก็จะได้เว็บตามที่เราต้องการ ภายใต้ url xxxxx.w  o r d p r e s s.com แล้ว ไม่ต้องเสียค่า hosting เพราะข้อมูลต่าง ๆ จะอยู่บน server ของ w o r d p r e s s.com มีการอัพเดต w o r d p r e s s ให้อยู่เสมอเมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมา มี plugin ที่จําเป็นสําหรับเว็บทั่ว ๆ ไปติดตั้งไว้ให้แล้ว โดยเป็นทาง w o r d p r e s s.com เลือกไว้ให้เราใช้งาน แน่นอนว่า ฟรี จะเสียค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อเราต้องการอัพเกรดเพื่อให้เราฟังก์ชั่นที่มากขึ้นจากที่ทาง w o r d p r e s s.com เตรียมไว้ให้

ข้อดีของ WordPress

  1. ติดตั้งเร็ว ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีความรู้ทางด้านการเขียน โปรแกรมก็มีเว็บเป็นของตัวเองได้
  2. มี theme สวยๆให้เลือกเยอะมากมาย
  3. มี plugin ดีๆแบบฟรีให้ใช้มากมาย
  4. รองรับ SEO ได้เป็นอย่างดี
  5. เหมาะสําหรับเว็บ blog, ecommerce
  6. มีบอร์ด support และแหล่งความรู้ให้ศึกษามากมาย

โปรแกรมที่ใช้สร้าง Wep Page

โปรแกรมที่ใช้สร้าง Wep Page ประกอบด้วย

  • Word Press โปรแกรมสร้างเว็บไซต์, blog ดาวน์โหลดได้ที่ https://wordpress.org/download/
  • Appserv โปรแกรมจําลอง server ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.appservnetwork.com/
  • Notepad2 ใช้ในการเขียน Scrip PHP ดาวน์โหลดได้ที่ http://sourceforge.net/projects/notepad2/

คุณสมบัติของ W o r d P r e s s.org

อิสระในการใช้งาน เนื่องจากเราโหลดมาติดตั้งที่ server ของเราเอง ดังนั้นเราสามารถปรับแต่งได้ตามใจเรามากกว่าใช้งานบน w o r d p r e s s.com ปรับแต่ง theme ของเราได้ตามสะดวก และสามารถ download theme มาติดตั้งเองได้

โดยไม่ต้องเลือกเฉพาะที่ทาง w o r d p r e s s.com จํากัดไว้ให้ ติดตั้ง plugin ได้ตามใจเรา อยากได้ตัวไหน download มาติดตั้งได้เลย ปรับแต่ง  code ได้ตามที่เราต้องการ และทาง w o r d p r e s s.org เองก็มีคู่มือไว้รองรับอยู่แล้ว เลือก hosting ที่เราต้องการ ในราคาที่เราต้องการได้ ไม่ถูกจํากัดอยู่เพียงที่เดียว

ที่มา:https://www.lib.kmutt.ac.th/wp-content/uploads/2015/10/26BrochureWordPress.pdf

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com