219382

วิธีทําแพนเค้ก ง่ายๆแป้งอเนกประสงค์สําเร็จรูปอะไร 5 ส่วนผสม

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

วิธีทำแพนเค้กสำเร็จรูปให้อร่อยและน่าสนใจ

แพนเค้กเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายและรวดเร็วสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ในครัวหรือเชฟมืออาชีพ การทำแพนเค้กจากแป้งสำเร็จรูปก็สามารถทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับอาหารเช้าที่อร่อยได้ในไม่กี่นาที เรามาดูวิธีทำแพนเค้กสำเร็จรูปแบบง่ายๆ ที่ทำให้ทุกคำมีความพิเศษ

  1. เตรียมส่วนผสมและอุปกรณ์

สิ่งที่ต้องเตรียมมีไม่มาก แค่แป้งแพนเค้กสำเร็จรูป นม ไข่ และเนย ถ้าคุณอยากเพิ่มรสชาติ คุณสามารถเติมผลไม้สด เช่น กล้วยหรือบลูเบอร์รี่ ลงไปได้ด้วย

  1. ผสมแป้งและส่วนผสมอื่นๆ

เทแป้งสำเร็จรูปลงในชามผสม ใส่นมและไข่ตามที่ระบุในข้างกล่อง จากนั้นตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จนได้เนื้อแป้งที่เนียนนุ่ม ระวังอย่าตีแป้งนานเกินไป เพราะจะทำให้แพนเค้กเหนียวและไม่ฟู

  1. ตั้งกระทะและเริ่มทำแพนเค้ก

ตั้งกระทะบนไฟกลาง ใส่เนยเล็กน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้แป้งติดกระทะ เมื่อกระทะร้อนพอ เทแป้งที่ผสมไว้ลงบนกระทะอย่างระมัดระวัง ทำให้เป็นวงกลมและปล่อยให้แพนเค้กสุกจนเห็นฟองอากาศขึ้นบนหน้า

  1. พลิกแพนเค้กและเสิร์ฟ

พลิกแพนเค้กอย่างเบามือและปล่อยให้สุกอีกด้านประมาณ 1-2 นาที จนได้สีเหลืองทองสวยงาม จากนั้นตักแพนเค้กใส่จาน จัดเสิร์ฟพร้อมเนยและน้ำผึ้ง หรือโรยผลไม้สดตามชอบ

  1. การจัดจานเพื่อเพิ่มความพิเศษ

การจัดจานให้ดูดีเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับอาหารของคุณ ลองจัดแพนเค้กเป็นชั้นๆ สลับกับเนยและผลไม้ โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งหรือช็อกโกแลตซอสเพื่อความอร่อยและความสวยงามที่ยากจะห้ามใจ

การทำแพนเค้กจากแป้งสำเร็จรูปไม่ได้ยากเลย แต่การใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ อย่างการจัดจานและการเลือกส่วนผสมพิเศษ จะทำให้อาหารเช้ามื้อนี้เป็นประสบการณ์ที่คุณและครอบครัวอยากกลับมาทำซ้ำครั้งแล้วครั้งเล่า!

OEM
พืชเศษรฐกิจ
ปก กีฬาบาสเกตบอล
ตัดผมวันไหนดี
ทำบุญขึ้นบ้านใหม่
บทความแนะนำ หมวดหมู่: ไลฟ์สไตล์
จำนวนคอมเมนต์ของโพสต์ ID 219382: 103