ประวัติและผู้สร้างการ์ตูนที่มีชื่อเสียง

8 ประวัติ และผู้สร้างการ์ตูนที่มีชื่อเสียง?

ประวัติและผู้สร้างการ์ตูนที่มีชื่อเสียง

การ์ตูนมีประวัติและผู้สร้างที่มีชื่อเสียงมากมายที่มีผลต่ออุตสาหกรรมการ์ตูนทั่วโลก นี่คือบางตัวอย่างของประวัติและผู้สร้างการ์ตูนที่มีชื่อเสียง

  1. วอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney) วอลต์ ดิสนีย์เป็นผู้ก่อตั้งของค่ายวาย์แม็ก ซึ่งเป็นบริษัทการ์ตูนที่มีชื่อเสียงสร้างเรื่องราวของมิกกี้เมาส์และตัวละครการ์ตูนอื่น ๆ อย่างมีรายละเอียด เขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการ์ตูนและภาพยนตร์อนิเมชันในทศวรรษ 20.

  2. โฮยาโว มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) โฮยาโว มิยาซากิเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมชันและผู้สร้างของสตูดิโอจิบลี่กาดี ผลงานของเขารวมถึง “โซโล่ตักโอ” (My Neighbor Totoro) และ “เก็บตกปีศาจวิเศษ” (Spirited Away) ได้รับความรู้จักและความชื่นชมอย่างมากในทั่วโลก.

  3. วันเวอร์สอันด์เวย์ (Wander Over Yonder) วันเวอร์สอันด์เวย์เป็นผู้สร้างและนักพากย์ชายสำหรับการ์ตูนยอดนิยมอย่าง “แอเดซูรามสิปัส” (Adventure Time) และ “วันเวอร์สอันด์เวย์” (Wander Over Yonder) ซึ่งเป็นผลงานสร้างความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ในโลกของการ์ตูน.

  4. เมเทซ เมียติย์ (Matt Groening) เมเทซ เมียติย์เป็นผู้สร้างของ “เซิมป์สัน” (The Simpsons) ซีรีส์การ์ตูนยาวนานที่มีชื่อเสียงและรางวัลมากมาย และเขายังสร้าง “เฟรนฟิน” (Futurama) และ “ดิสออนนิด” (Disenchantment) ด้วย.

  5. เจ็นนี่ ทาตุโอโม (Genndy Tartakovsky) เจ็นนี่ ทาตุโอโมเป็นผู้สร้างซีรีส์การ์ตูนอย่าง “ซามูไรแจ็กสัน” (Samurai Jack) และ “เดอะ เพาเวอร์พัฟฟัฟ กิลมู” (The Powerpuff Girls) ซึ่งเขามีสไตล์การ์ตูนที่แนวอนิเมชันและสร้างงานที่มีความนิยมในวงการการ์ตูน.

  6. ปิการู (Pikachu) ปิการูเป็นตัวละครการ์ตูนและสัญลักษณ์สำคัญของแฟรนไชส์ “โปเกมอน” (Pokémon) ที่สร้างขึ้นโดยซาตอชิ ทาจิรา (Satoshi Tajiri) และเคนซูคิ ไนต์แท็นดะ (Ken Sugimori) โปเกมอนได้เป็นที่รู้จักทั่วไปและเป็นที่รักที่มีแฟนโดยเฉพาะในทั่วโลก.

  7. สตีเว่น ฮิลเดอร์ (Steven Hillenburg) สตีเว่น ฮิลเดอร์เป็นผู้สร้างและนักสร้างซีรีส์การ์ตูน “สป็องจ์บ็อบ สแควร์แพนท์” (SpongeBob SquarePants) ที่มีความนิยมและถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์การ์ตูนดังที่สุดในประวัติศาสตร์ของการ์ตูน.

  8. เจ็นนี่ แอนด์ เดวิด วางเซร์ส (John Lasseter and David Whedon) เจ็นนี่ และเดวิดเป็นผู้สร้างและนักกำกับภาพยนตร์อนิเมชันที่เก่งและมีผลงานสำเร็จ เขาสร้างสรรค์ “เทย์สทอรี่” (Toy Story) และร่วมก่อตั้งสตูดิโอพิกซาร์ และเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่สร้างหลายเรื่องราวประวัติศาสตร์อนิเมชันที่ประสบความสำเร็จ.

นี่เป็นแค่บางตัวอย่างของผู้สร้างและประวัติการ์ตูนที่มีชื่อเสียง มีอีกหลายคนในวงการนี้ที่มีผลงานที่น่าสนใจและมีอิทธิพลในการ์ตูนและอนิเมชันทั่วโลก

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com