สมุดบัญชีทำเอง

7 eXcel สมุดบัญชีรายรับรายจ่าย บัญชีครัวเรือนง่ายๆครบถ้วน?

สมุดบัญชีรายรับรายจ่าย

บัญชีรายรับรายจ่าย หมายถึง บัญชีที่แสดงรายรับที่เข้ามา และรายจ่ายที่จ่ายออกไป สามารถจัดทำได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านบัญชีหรือจบบัญชี และเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายๆ วันนี้ขายได้เงินมาเท่าไรให้ลงไว้เท่านั้น หรือวันนี้จ่ายเงินออกไปเท่าไรให้ลงไว้เท่านั้น และเมื่อสิ้นสุด 1 วันทำงานของเรา ให้บวกลบว่าฟังไหนมากกว่ากัน หากรายรับมากกว่าก็ถือเป็นกำไรในวันนั้น แต่หากบวกลบแล้ว รายจ่ายมากกว่าก็ให้ ถือว่าวันนั้นขาดทุน

สมุดบัญชีรายรับรายจ่าย
สมุดบัญชีรายรับรายจ่าย

โดยทั่วไปแล้ว การที่จะทำบัญชีรายรับรายจ่าย ส่วนมากจะนิยมใช้กับบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ ค้าขายสินค้า ธุรกิจทุกประเภท ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็น บริการ หรือซื้อมาขายไป โดยการทำบัญชีรายรับรายจ่ายนั้น โดยบันทึกตารางรายรับรายจ่าย ก็เพื่อผู้จัดทำจะได้รู้ว่าได้กำไรหรือขาดทุนนั้นเอง หลังจากนั้นก็จะมาสอดคล้องกับการเสียภาษี หากคำนวณแล้วทั้งปีนั้นได้กำไรตามที่เกณฑ์ที่ต้องเสียภาษีก็ต้องจ่ายภาษีให้กับกรมสรรพกร แต่หากคำนวณแล้วขาดทุนหรือกำไรไม่ถึงเกณฑ์ ก็ไม่ต้องเสียภาษี แต่ต้องนำแบบแสดงรายได้นำส่งภาษีกับกรมสรรพากรทุกๆ ปี

การทำบัญชีรายรัยรายจ่ายนั้นหากจะให้เป็นที่ยอมรับและถูกต้องตามที่กฎหมายรับรอง ต้องทำให้ถูกตามที่กรมสรรพากรออก “ ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ (161) เรื่อง กำหนดให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และมิได้เป็นผู้ประกอบการ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม จัดทำบัญชีหรือรายงานแสดงรายได้รายจ่าย ” ตัวอย่างที่ต้องมี เช่น วันที่ ข้อความแสดงรายการ รายรับ รายจ่าย กำนหดให้ลงใบเสร็จภายใน 3 วันของรายจ่าย หรือ รายได้ รายการที่ลงต้องเป็นภาษาไทย หากเป็นภาษาอังกฤษ ให้มีภาษาไทยกำกับ เป็นต้น

  1. ทําบัญชี รายรับรายจ่าย
  2. วิธีทำบัญชี รายรับ รายจ่าย ส่งธนาคาร
  3. แบบฟอร์มบัญชีรายรับรายจ่าย

คำค้น:รายรับรายจ่าย แบบฟอร์มdoc ตัวอย่าง ตาราง แบบฟอร์มexcel2564 ทํา รายรับรายจ่ายexcel excel สมุด การทํา แบบฟอร์มร้านค้า excelฟรี แบบฟอร์ม excel2561 ร้านขายของชํา รายรับรายจ่ายนักเรียน excel2564ฟรี วิธีทํา แอพรายรับรายจ่าย วิธีทําขายของ excelน่ารัก แบบฟอร์มexcel2565 แอพ 2561 แบบ appรายรับรายจ่าย รายรับรายจ่ายภาษาอังกฤษ ทํารายวัน แบบฟอร์มexcel2563 ทำ สรรพากรexcel excelรายรับรายจ่าย excelร้านค้า การเขียน ตัวอย่างการทํา แบบฟอร์มรายรับรายจ่าย ทําแอพ excel2563 ภาษาอังกฤษ ทําขายของ รายรับรายจ่ายแอพ ทําexcel การทำ 2562 แบบฟอร์มpdf 2559 รูปแบบ รายรับรายจ่ายตัวอย่าง