เปิดบัญชีออนไลน์

3 วิธี เปิดบัญชีออนไลน์ขั้นตอนวิธีนี้ไม่เคยมีใครบอกคุณ?

เปิดบัญชีออนไลน์ เปิดบัญชีไทยพาณิชย์

เปิดบัญชีออนไลน์ ผ่านแอปพริเคชันได้แล้ววันนี้

อยู่บ้านหรือจะอยู่ที่ไหนก็สมัครเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ได้ทันที ไม่ต้องรอ มีให้เลือกทั้งสมัครบัญชีธนาคารออนไลน์ไทยพาณิชย์และกรุงไทย โดยสามารถเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ประเภทออมทรัพย์ได้เลยฟรี ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าการเปิดบัญชีธนาคารใช้อะไรบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

เปิดบัญชีออนไลน์
เปิดบัญชีออนไลน์

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ใช้อะไรบ้าง

เราสามารถสมัครไทยพาณิชย์ออนไลน์ได้เลยผ่านแอปฯของธนาคาร Application SCB EASY ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ เริ่มต้นออมเงินเปิดบัญชี scb ประเภทบัญชีออมทรัพย์สามารถเปิดบัญชีขั้นต่ำไทยพาณิชย์ไม่มีการจำกัดวงเงินแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามสามารถเปิดได้แค่เฉพาะกับบัญชีธรรมดาบุคคลทั่วไป ไม่สามารถเปิดบัญชีบริษัทไทยพาณิชย์ได้เพราะถือว่าเป็นนิติบุคคล

วิธีการสมัครเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จะเป็นการเปิดบัญชี scb ออนไลน์ เรียกว่า บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์ หมายความว่าผู้สมัครจะไม่มีสมุดบัญชีเงินฝากและบัตร ATM แต่จะมีอัตราดอกเบี้ยสูงมาก โดยจะอยู่ที่ 1.5% ต่อปีเลยทีเดียว มีวงเงินการฝากได้มากถึง 2 ล้านบาท หากเงินฝากเกิน 2 ล้านบาทจะได้รับอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.5% โดยถือว่าสูงกว่ามูลค่าอัตราดอกเบี้ยแบบออมทรัพย์ปกติทั่วไปอย่างมาก

หมายเหตุ : ทั้งนี้ข้อจำกัดสำหรับการเปิดบัญชี scb ออนไลน์ จะสามารถสมัครเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ได้เฉพาะช่วงเวลา 07.00-22.30 น. เท่านั้น และจะมีรายการโอนเงินฝากบัญชีต่อวันได้ไม่เกินวันละ 1 แสนบาท

กรณีลูกค้าใหม่ที่ต้องการเปิดบัญชีใหม่ใช้อะไรบ้าง

จะเปิดบัญชี scb ออนไลน์ได้ต้องมีการยืนยันตัวตนเสียก่อน โดยจะสามารถสมัครผ่านจุดให้บริการยืนยันตัวตนได้ 3 วิธีด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  1. สมัครไทยพาณิชย์ออนไลน์โดยยืนยันตัวตนด้วยแอปฯ ของธนาคารอื่น หรือที่เรียกว่า NDID โดยให้ดาวน์โหลดแอป scb จากนั้นเลือกเมนูยืนยันตัวตนด้วย National Digital ID (NDID) และทำการเลือกแอปฯธนาคารที่สามารถเข้าไปกดยืนยันตัวตนได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมงได้เลยทันที หลังจากนั้นก็ต้องมายืนยันตัวตนที่แอปฯ ของธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้งเพื่อสแกนใบหน้า จากนั้นก็เลือกเมนูเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์ได้เลย
  2. สมัครเปิดบัญชีไทยพาณิชย์โดยการยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยจะสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนของคุณไปยืนยันที่ตู้ ATM ได้เลย จากนั้นก็ดาวน์โหลดแอป scb เปิดบัญชีใช้งานได้เลย
  3. สมัครเปิดบัญชีไทยพาณิชย์โดยการยืนยันตัวตนผ่านจุดบริการ ได้แก่
  • ยืนยันตัวตนผ่าน Counter service ที่เซเว่นอีเลฟเว่น
  • ยืนยันตัวตนผ่านตู้บุญเติม

ใช้วิธีการสามารถยืนยันด้วยบัตรประชาชนและถ่ายรูปใบหน้าที่จุดบริการดังกล่าว จากนั้นก็ดาวน์โหลดแอป scb เปิดบัญชีใช้งานได้เลย

กรณีลูกค้าเก่าที่ต้องการเปิดบัญชีใหม่ใช้อะไรบ้าง

ผู้สมัครธนาคารไทยพาณิชย์ที่เป็นลูกค้าปัจจุบันอยู่แล้ว สามารถเปิดบัญชี scb easy ได้เลยทันทีไม่ต้องยืนยันตัวตนใหม่แต่อย่างใด แต่หากไม่เคยมีบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์มาก่อนจะต้องยืนยันตัวตนผ่านจุดบริการเหมือนลูกค้าใหม่ แต่ถ้ามีบัญชีเงินฝากอยู่แล้วก็สามารถดาวน์โหลดแอป scb เปิดบัญชีใช้งานได้เลย

การเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ให้เลือกเมนู “ธุรกรรมของฉัน” จากนั้นเลือก “เปิดบัญชีเงินฝาก” เลือกบัญชีที่ต้องการเปิดใช้บริการกดถัดไปเรื่อย ๆ เพื่อทำตามขั้นตอน จะมีให้ยืนยันเพื่อรับ OTP จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้น บัญชีจะถูกเพิ่มอัตโนมัติที่หน้ารวมบัญชีของคุณทันที

เปิดบัญชีกรุงไทยใช้อะไรบ้าง

สำหรับวิธีเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ก็มีวิธีสมัครกรุงไทยออนไลน์โดยผ่านช่องทางแอปฯของธนาคาร บน Application Krungthai NEXT ทั้งนี้สามารถเปิดบัญชีกรุงไทย ไม่ทําบัตร ATM ก็ได้เช่นกัน ซึ่งบัญชีที่สามารถเปิดใช้บริการได้จะเป็นรูปแบบออมทรัพย์แบบออนไลน์ ชื่อประเภทบัญชี NEXT Saving

วิธีเปิดบัญชีธนาคารกรุง ไทยใช้อะไรบ้าง

ใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนอย่างเดียวเท่านั้นก็สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ได้ทันที โดยมีขั้นตอนการสมัครบัญชีกรุงไทยออนไลน์ ดังต่อไปนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพริเคชันของธนาคารกรุงไทย Krungthai NEXT มาติดตั้งให้เรียบร้อย
  2. เข้าไปที่เมนู “บริการ” ที่แถบด้านล่างทางขวา
  3. เลือกเมนู “เปิดบัญชีออนไลน์”ได้เลย
  4. อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลด้านบัญชี กดเลือก “เปิดบัญชี”
  5. ใส่ข้อมูล Email และยืนยันเพื่อจะได้ส่งเอกสารสำคัญของคุณไปทาง Email ได้
  6. ใส่เครื่องหมายถูกและเลือกยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขได้เลย
  7. ถัดมาผู้สมัครจะต้องเลือกสาขาที่จะผูกการเปิดบัญชีนี้ไว้ด้วย ควรเลือกจากสาขาที่อยู่ใกล้มีโอกาสใช้บริการบ่อยครั้งและง่ายที่สุดไว้ก่อน
  8. ถัดมาให้นำบัตรประชาชนมาใช้กรอกข้อมูล โดยจะต้องเลือกกรอกเลขบัตรประชาชนด้านหลังให้ถูกต้อง กดเลือกปุ่ม “ยืนยัน”
  9. ตอบคำถามเพื่อแจ้งสถานะข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นบุคคลอเมริกัน เรียกว่าเป็น FATCA Form เมื่อใส่รายละเอียดทั้งหมดแล้วก็เลือกถัดไปได้เลย
  10. อ่านคำแนะนำเพื่อเริ่มการแสกนใบหน้า โดยจะต้องไม่สวมแว่นตาอยู่ มองเห็นใบหน้าได้ชัดเจน จะต้องไม่สวมหมวก และควรอยู่ในที่แสงเพียงพอด้วยเช่นกัน
  11. จากนั้นก็เริ่มการสแกนใบหน้าของคุณ อาจจะปรับไปมาจนกว่าจะยืนยันใบหน้าสำเร็จ
  12. ถัดมา ให้ใส่รายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้เรียบร้อย
  13. กรอกข้อมูลที่อยู่ส่วนตัวที่สามารถติดต่อได้หรือส่งเอกสารได้ เลือกปุ่มถัดไป
  14. ตรวจสอบข้อมูลที่ได้กรอกไปเมื่อสักครู่ให้เรียบร้อย จากนั้นก็เลือกเมนู “เสร็จสิ้น” ได้เลย