คำคมความรัก

7 คำคมความรัก ภาษาอังกฤษอกหักกวนจีนฮาดารา?

คำคมความรัก

หนึ่งในวิธีการบอกรักแบบเก๋ๆ ในยุคสมัยนี้คงหนีไม่พ้น การบอกรักโดยคำคมเกี่ยวกับความรัก หรือโพสต์คำคมคนรักลงในโซเชียลมีเดีย เป็นการเพิ่มความหวานให้กับชีวิตรักโดยการบอกคำรักผ่านคำคม

ตัวอย่างคำคมเกี่ยวกับความรักสั้นๆ

  1. ไม่อยากเป็นที่พักไหล่ แต่อยากเป็นที่พักใจให้กับเธอ
  2. พระอาทิตย์แปลว่า ซัน คนสำคัญของฉันแปลว่า เธอ
  3. หลงป่าต้องใช้เข็มทิศ หลงรักอีกชีวิต ต้องใช้นามสกุลร่วมกัน
  4. อาจไม่สวยเหมือนแม่นายการะเกด แต่เราชอบเธอเป็นพิเศษนะรู้ยัง
  5. มีไข้ให้ไปหายา แต่ถ้าอยากมีค่าให้มาหาเรา
  6. บางทีอุปสรรคก็เปรียบเสมือนบทพิสูจน์ความรักที่แท้จริง เป็นต้น
คำคมความรัก
คำคมความรัก

สำหรับบางคนนิยามของความรักสั้นๆ ว่าเป็นความสุข แต่สำหรับความรักคำคมของบางคนก็เปรียบเสมือนความทุกข์ อย่างความรักคำคมโดนๆ เช่น บางอย่างไม่เหมาะกับการครอบครอง ทำได้แค่เฝ้ามองก็เป็นสุขใจ, ความรักดีๆ ก็เก็บไว้เป็นกำลังใจ ความรักที่แย่ๆ ก็เก็บไว้เป็นบทเรียน, ความเหงาอาจทำร้ายเรา แต่อย่าเอาความเหงาของเราไปทำร้ายใคร หรือกฎของการเลิกกัน คือไม่ควรกลับมาเพิ่มความทรงจำกันอีก เป็นต้น

ในบางครั้งคำพูดซึ้งๆ เกี่ยวกับความรักทั้งในแง่ความสุขและความทุกข์ ก็สามารถกลายเป็นวลีเด็ดๆ เกี่ยวกับความรักได้เช่นกัน อาทิเช่น คนที่ปากดีในวันนั้น คือคนที่มานั่งคิดถึงกันในวันนี้, ถ้าหันมาแล้วไม่เจอเรา ขอให้รู้ว่าที่ผ่านมาเราพยายามที่สุดแล้ว, สิ่งที่ยากกว่าการรักกัน คือการทำอย่างไรให้รักของเราไม่น้อยลง หรือจะเป็นคำคมชวนฮาอย่าง ความเหงามันโหด มาจบความโสดกับเราดีกว่า เป็นต้น

การสื่อความหมายของคำว่ารัก นอกจากจะปรากฏออกมาในรูปแบบของคำคมคู่รัก, คำคมความรัก, คำบอกรักซึ้งๆ หรือคำคมสอนรัก ก็ยังมีในรูปแบบของคำกลอนความรักที่เน้นสื่อถึงคำพูดเกี่ยวกับความรัก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงคำคมคารมรักของผู้แต่งอีกด้วย

ยกตัวอย่างคำกลอนความรัก

  • หัวใจของเธอนั้นยิ่งใหญ่ และหัวใจของฉันอยู่ในมือของเธออย่างแท้จริง จากคำแรกที่เราพูดด้วยกัน ฉันจะรักเธอตลอดไป
  • เสียงของเธอที่ฉันได้ยิน ด้วยประโยคที่ฉันต้องการ ระลอกคลื่นในโลหิตภายในตัวฉัน ทำให้ใจของฉันละลาย
  • หนึ่งล้านดวงขึ้นไปบนท้องฟ้าสว่างขึ้นหนึ่งครั้ง ฉันปฏิเสธไม่ได้ความรักที่ล้ำค่า ความรักที่แท้จริง ความรักที่มาจากฉันถึงเธอ
  • รู้สึกดีที่ได้อยู่ในอ้อมแขนของเธอ สัมผัสถึงความอบอุ่นจากการสัมผัสของเธอ ฉันชอบมองเข้าไปในดวงตาที่สวยงามของเธอ เพื่อดูว่าเธอใส่ใจรักมากแค่ไหน
  • ความรักทำให้เราแข็งแกร่ง จากนั้นทำให้เราอ่อนแอ ความรักทำให้เราเห็น จากนั้นทำให้เราตาบอด เป็นต้น

คำกลอนความรักข้างต้น ถือเป็นคำคมรักโดนๆ, คำคมคนกำลังมีความรัก ซึ่งแน่นอนว่าความรักนั้นไม่ใช่มีเพียงแค่ระหว่างความรักหญิงชายเท่านั้น แต่ยังสื่อไปยังคำคมความรักโดยกว้าง อาทิเช่น คำคมรักพ่อ, คำคมรักแม่ หรือคำคมรักเพื่อน เป็นต้น

และนอกจากนั้นคนมักใช้คำเปรียบเทียบกับความรัก ให้เป็นคำพูดโดนๆ ความรัก หรือคำพูดดีๆ เกี่ยวกับความรัก อย่างการเปรียบเทียบความรักเหมือนต้นไม้ ที่ต้องการคนเอาใจใส่ดูแล, เปรียบความรักให้เหมือนฟุตบอล หลายคนวิ่งตาม เเต่ใช่ว่าจะได้ครอบครอง, เปรียบความรักให้เหมือนดั่งสายลม บางครั้งก็ทำให้หนาวไปทั้งตัวและหัวใจ หรือเปรียบความรักให้เหมือนดั่งไฟ อบอุ่นแต่ก็พร้อมจะทำลายร้างได้ทุกเวลา เป็นต้น

คำคมชีวิต
คำคมชีวิต

สารพัดคำคมที่ปรากฏให้เราได้เห็นอยู่ทุกช่องทางไม่ว่าจะแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นคำคมความรักโดนๆ กวนๆ, คำคมรักหวานๆ, คำคมโดนๆ ความรักสั้นๆ, คำคมความรักซึ้งๆ, คำคมข้อความเกี่ยวกับความรัก หรือคำคมเด็ดๆ ความรัก บางคำคมอาจล้วนมาจากประสบการณ์ตรงของผู้คิดก็เป็นได้ ทำให้เราเห็นว่ารักนั้นมีสองด้าน ดีและร้ายปะปนกันไป

นิยามรักสั้นๆ หรือนิยามความรักซึ้งๆ ในความเป็นจริงนิยามความรักของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ชีวิตรักที่ผ่านของคนผู้นั้น ดั่งคำคมรักๆ คำคมชีวิตรักแบบเจ็บๆ ที่เปรียบความรักให้เหมือนเทียนไข แรกๆ ก็มีไฟ หลังๆ ไปก็มีน้ำตา หรือดั่งคำคมความรักเด็ดๆ ที่บางครั้งก็เหมือนคำสอนเกี่ยวกับความรักให้เราได้ฉุกคิด อย่างเช่นการเปรียบความรักให้เหมือนข้อสอบ พอไม่รู้คำตอบก็ชอบคิดเข้าข้างตัวเอง จนบางครั้งก็อาจทำให้เราเจ็บตัว เจ็บใจฟรี เพราะปรบมือข้างเดียวไม่มีทางดัง ความรักเกิดขึ้นจากคนสองคน ไม่ใช่คนคนเดียว

อีกหนึ่งวิธีการเอาใจคนรักฉบับง่ายๆ นั่นก็คือ การพูดคำพูดซึ้งๆ ให้คนรัก หรือคำพูดโดนๆ สั้นๆ เกี่ยวกับความรัก แต่ความหมายกินใจ อาจไม่ได้พูดต่อหน้าแต่สามารถโพสต์เป็นสเตตัสรักๆ ให้ผู้คนได้อิจฉาผ่านโซเชียลมีเดีย ถ้านึกไม่ออกละก็.. เรามีตัวอย่างคำคมหนังรักมานำเสนอ เผื่อเป็นไอเดียให้คนมีคู่ได้เพิ่มความหวานกับชีวิตรัก หรือสำหรับคนโสดให้อยากมีความรักดีๆ กับคนอื่นบ้าง

ตัวอย่างคำพูดความรักจากหนังรัก

  1. จากหนังเรื่อง Moulin Rouge

พูดถึงความรักไว้ว่า : The greatest thing you will ever learn is just to love, and be loved in return

แปลว่า : สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณจะได้เรียนรู้ คือการได้รักและถูกรัก

  1. จากหนังเรื่อง Bridget Jones’s Dairy

พูดถึงความรักไว้ว่า : No, I like you very much, Just as you are

แปลว่า : ฉันชอบคุณมาก แค่คุณเป็นตัวของตัวเอ

  1. จากหนังเรื่อง Forrest Gump

พูดถึงความรักไว้ว่า : I miss you, Jenny. If there is anything you need, I won’t be far away

แปลว่า : ฉันคิดถึงเธอ ถ้ามีอะไรที่เธอต้องการ ฉันจะอยู่ใกล้ๆ

  1. จากหนังเรื่อง Jerry Maguire

พูดถึงความรักไว้ว่า : I love you. You complete me

แปลว่า : ฉันรักเธอ เธอเติมเต็มชีวิตของฉัน

กฏของความรักไม่มีสูตรเฉพาะตายตัว แต่มีสิ่งหนึ่งตามกฏสะท้อนกลับนั่นก็คือ การให้สิ่งใดไปมักจะได้สิ่งนั้นกลับมา ก็เหมือนกับความรัก หากเรามอบรักดีๆ ให้กับคนรอบข้าง คนรอบข้างก็จะส่งต่อรักดีๆ กลับคืนมาให้เราเช่นกัน ก่อให้เกิดขึ้นเป็นคำคมขอบคุณความรัก หากไม่มีรักชีวิตก็เหมือนขาดอะไรบางอย่างไป จงขอบคุณความรักที่คุณมีอยู่และรักษาไว้จวบจนวันสุดท้าย

คำคมความรักสั้นๆ ยังมีให้เราได้นำมาใช้อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีคำคมกวนๆ ความรัก, คำคมความรัก, คำรักหวานๆ ซึ้งๆ, คำคมดีๆ เกี่ยวกับความรัก, คำคมซึ้งๆ เกี่ยวกับความรัก, คำกลอนรักสั้นๆ, คำคมความรักเศร้า, ข้อความโดนๆ เกี่ยวกับความรัก, คำคมรักเด็ดๆ, คำบอกรักซึ้งๆ หรือคำคมเกี่ยวกับความรักโดนๆ เป็นต้น

เหตุผลที่มีคำคมความรักโดนๆ มากมาย เพราะความรักเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคน หากในชีวิตนี้คุณไม่มีคนรัก แต่ใช่ว่าคุณจะไม่รู้จักความรักถูกไหม อย่างน้อยก็รักตัวเอง, รักครอบครัว หรือรักเพื่อน สังเกตง่ายๆ มีบทเพลงไหนบ้างที่ไม่เกี่ยวข้องกับความรัก ถึงมีก็น้อยมาก เป็นเพราะอะไร? เพราะมนุษย์อยู่ได้ด้วยความรัก ดังนั้นเราจึงเห็นคำคมคู่รักหวานๆ, ข้อความดีๆ เกี่ยวกับความรัก, คำพูดดีๆ ให้คนรัก หรือคำคมโดนๆ สั้นๆ เกี่ยวกับความรัก อยู่รอบตัวตลอดเวลา ถึงแม้บางครั้งรักอาจนำมาซึ่งความทุกข์ แต่ยังไงคนเราก็อยากลิ้มลองความรู้สึกของการรักใครสักคนในชีวิตนี้อยู่ดี คุณว่าจริงไหม?