ในฟุตซอล การตั้งคอร์เนอร์

3 ในฟุตซอล, การตั้งคอร์เนอร์ (corner kick) เกิดขึ้นเมื่อใด?

ในฟุตซอล, การตั้งคอร์เนอร์ (corner kick) เกิดขึ้นเมื่อใด?

การตั้งคอร์เนอร์ (corner kick) เกิดขึ้นในฟุตซอลเมื่อลูกบอลสัมผัสโดยผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามและล้มออกนอกเส้นขอบสนามฝั่งข้างที่ไม่ใช่เส้นประตู การตั้งคอร์เนอร์เป็นวิธีในการโจมตีที่สร้างโอกาสในการทำประตูให้กับทีมที่ได้คอร์เนอร์ คอร์เนอร์เป็นที่มาที่ดีเพื่อจัดการให้มีสกอร์ในสนามประตูฝั่งตรงข้ามหรือส่งลูกบอลเข้าสู่พื้นที่ใกล้ประตูเพื่อให้นักเตะทีมตัวเองมีโอกาสทำประตูได้ง่ายขึ้น.

คอร์เนอร์ (corner kick) เกิดขึ้นในฟุตซอลเมื่อมีสถานการณ์ต่อไปนี้

  1. ลูกบอลสัมผัสผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม เมื่อลูกบอลสัมผัสผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามโดยไปชนกับเขา ทำให้เกิดการล้มหรือลูกบอลล้มออกนอกเส้นขอบสนามที่ไม่ใช่เส้นประตู.

  2. นักเตะทีมตรงข้ามไม่ได้ลูกบอลที่รักษาประตู เพื่อให้เกิดคอร์เนอร์ ลูกบอลต้องสัมผัสโดยผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามและไม่ได้สัมผัสโดยนักเตะทีมตรงข้าม หากนักเตะทีมตรงข้ามสัมผัสลูกบอลแล้ว จะไม่มีคอร์เนอร์แต่จะมีการทำลูกเตะ (goal kick) ให้แก่ผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม.

  3. การนับเวลา ผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามมีเวลาจำกัดในการทำคอร์เนอร์ ซึ่งแตกต่างไปตามกฎระเบียบ แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะมีระยะเวลาที่กำหนดให้ทำคอร์เนอร์ (เช่น 15 วินาที) และผู้รักษาประตูจะต้องทำการโยนลูกบอลไปยังพื้นที่ใกล้ประตูฝ่ายตรงข้ามในเวลาที่กำหนด.

คอร์เนอร์เป็นโอกาสที่ดีในการโจมตีและทำประตูในฟุตซอล และทีมที่ได้คอร์เนอร์มักจะมีนักเตะที่เชี่ยวชาญในการทำประตูด้วยหัวหรือท่าทางพิเศษเพื่อเอาชนะผู้รักษาประตูของฝ่ายตรงข้าม.

อ่านบทความทั้งหมด >>> pangpond.com